Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất

Nắm giữ tỉ lệ 60-30-10 trong nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thiết kế bất kì vị trí nào trong ngôi nhà của mình, không cần nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia.



Nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất: Quy luật phối màu 60-30-10

Đây chính là nguyên tắc đang lên trong trong nghệ thuật phối màu thường thấy ở hầu hết những căn nhà sang trọng, hiện đại. Trong đó 60% là gam màu chủ đạo, 30% là gam màu cấp 2, 10% là những gam màu giúp tạo điểm nhấn.


Nắm rõ quy tắc phối màu 60-30-10, bạn đã có thể tự trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình trở nên sang trọng, đẹp tinh tế mà không cần nhờ đến sự tư vấn từ chuyên gia.

Nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất: Chi tiết phối màu trong nhà

Trong đó, 60% thường là những gam màu chủ đạo sử dụng trong phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp cho các mảng lớn như mảng tường, mảng trần nhà và vách ngăn.
Màu sắc cấp 2 thường dùng cho bàn ghế, thảm trải sàn và rèm cửa. Khi phối màu cần hướng đến sự đồng điệu. Nếu căn phòng nhỏ thường lựa chọn gam màu trung tính, hoặc có độ tương phản cao.


Màu sắc tạo điểm nhấn là những màu của vật dụng nhỏ gọn. Ví dụ điển hình là bức tranh, gối ôm hay một số đồ trang trí thông dụng khác.

Vậy lựa chọn màu sắc như thế nào để phù hợp với nguyên tắc 60-30-10

Bạn có thể căn cứ vào hình bánh xe màu sắc ở dưới đây để trang trí ngôi nhà theo thứ tự:

- Màu chủ đạo: Sử dụng màu tint (màu thuần khiết pha thêm trắng)
- Màu cấp 2: Sử dụng màu tone (màu thuần khiết pha thêm xám)
- Màu nhấn: Lựa chọn màu sắc thuần khiết


Ngoài những nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất ở trên bạn cũng cần kết hợp hài hòa giữa những gam màu khác nhau để đem đến hiệu quả cao, tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của những chuyên gia để có kết quả như ý.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét