Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu

Dưới đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển và đơn giản mà được nhiều gia đình trên thế giới lựa chọn. Mỗi phong cách khác nhau lại có từng nét riêng và đặc điểm không lẫn vào nhau. Hãy cùng nội thất Miền Bắc điểm xem những phong cách đó là gì nhé.


Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành tại Việt Nam

1- Thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Phong cách này được lựa chọn bởi vì nó mang lại tính ứng dụng, giá trị thẩm mỹ cao. Thiết kế hướng đến cảm nhận của gia chủ là chính. Vì vậy, những nội thất đa năng luôn được lựa chọn.


Tông màu chủ đạo thường là trắng, xám và một ít họa tiết đơn giản để tạo nên nét chấm phá. Tuy nhiên, nội thất sử dụng thường không có sẵn mà phải đặt ngoài do đó mức phí thiết kế cũng khá cao.

2- Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển được du nhập vào nước ta từ khá sớm nhưng nó chỉ thực sự phổ biến trong mới năm trở lại đây. Phong cách này thường thấy ở những căn biệt thự xa hoa hay không gian rộng lớn.


Màu sắc nổi bật, họa tiết sắc sảo, kiểu dáng mang hơi hướng phương tay là những đặc điểm chính của phong cách này.

Nhược điểm của phong cách này là thiếu đi sự gần gũi, không thân thuộc với kiến trúc Việt và rất khó ứng dụng cho những không gian hẹp như chung cư mini, nhà phố hay nhà ống.

3- Phong cách đơn giản

Đơn giản nhưng không đơn điệu, không bất tiện mà vẫn mang đến tính thẩm mỹ cao chính là đặc điểm của phong cách này.


Nội thất thường được sử dụng được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, màu sắc trầm tín và ít hoặc không có họa tiết rườm rà. Đây đích thị là lựa chọn hàng đầu cho những anh chàng cô nàng độc thân.

Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất trên thế giới

4. Phong cách Retro

Đây là phong cách thường tập trung vào yếu tố màu sắc, phù hợp với những khách hàng có các tính mạnh, năng động.


Nội thất sử dụng thường có sự hòa trộn của nhiều phong cách khác nhau như tân cổ điển, hiện đại pha chút họa tiết đơn giản của cỏ cây hoa lá.

6. Phong cách Maverick

Phong cách này thường tập trung vào yếu tố sáng, nội thất có bề mặt trơn nhẵn và ít họa tiết. Đặc điểm thường thấy của phong cách Maverick là sử dụng đồ vật đa năng, mẫu mã đẹp, kiểu dáng đậm chất nghệ thuật.



Trên đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất đang được thịnh hành ở nước ta và trên thế giới. Chúng tôi hi vong thông qua bà viết này bạn sẽ có một lự chọn đúng đắn cho căn hộ của mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét